วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

Stardew Valley - Slime Guide(วิธีเลี้ยงสไลม์)

**--คู่มือ...Slime --**

ขั้นตอนการเลี้ยงสไลม์แบบ step by step
คำเตือน- การเลี้ยงสไลม์ไม่เหมาะแก่ผู้เริ่มต้น และไม่ได้ทำเงินได้มากมายเหมือนสัตว์ชนิดอื่นๆ
นอกจากปศุสัตว์ต่างๆแล้ว ในเกมนี้เรายังมีสิ่งมีชีวิตอีกชนิดหนึ่งที่สามารถเลี้ยงได้ นั่นคือสไลม์ครับ
วิธีเลี้ยงสไลม์ ทำได้ไม่ง่ายเท่าไหร่ - -
อันดับแรก สิ่งที่จำเป็นต้องมีก็คือ "บ้านสไลม์" ครับ สามารถทำได้โดยสั่งที่ร้านช่างไม้ วัตถุดิบและราคาตามรูปบน

เมื่อเรามีบ้านสไลม์แล้ว สิ่งต่อไปที่เราจำเป็นต้องมีก็คือสไลม์นั้นเอง
หลังจากที่เรามีบ้านสไลม์ หัวหน้ากิลนักผจญภัยจะเอาไข่สไลม์สีเขียวมาให้เรา 1 ฟอง ให้เราเอาไปยัดในเครื่องฟักไข่สไลม์ในบ้านสไลม์ รอสักวันสองวัน สไลม์จะเกิดขึ้นมา
วิธีเลี้ยงสไลม์นั้นง่ายมาก เพียงแค่เอาบัวรดน้ำไปรดถาดทางขวาในบ้านสไลม์ แค่นั้นเอง

แต่มันยังไม่จบครับ สไลม์ในเกมนี้นั้นมีการสืบพันธุ์แบบอาศัยเพศ ดังนั้นการที่เราจะมีฟาร์มสไลม์ให้มันออกลูกออกหลานออกมาได้เนี่ย เราจำเป็นจะต้องมีสไลม์ทั้ง 2 เพศอยู่ด้วยกันครับ
สไลม์ตัวผู้จะมีจุกบนหัว สไลม์ตัวเมียจะกลมๆ เรียบๆ
ดังนั้นสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำต่อไปก็คือ ฟักไข่สไลม์อีกเพศกับที่เรามีให้ได้ครับ
ไข่สไลม์หาได้จากไหน?
1.ตีตกจากสไลม์ จะได้ไข่สไลม์ตามสีของสไลม์ที่ฆ่าไป แต่ตกยากมาก
**เพิ่มเติม จะเริ่มมีตกหลังจากมีบ้านสไลม์แล้วเท่านั้นนะครับ
2.ใช้เครื่องทำไข่สไลม์ โดยเอาเมือกสไลม์ที่ดรอปจากสไลม์ 100อัน จะสุ่มได้ไข่สไลม์มา1ฟอง
**ไข่สไลม์สีอะไรจะฟักออกมาเป็นสไลม์สีนั้นๆ
ถ้าโชคดีหน่อย ไปหามาฟักฟองเดียวได้ต่างเพศก็ดีไป แต่ถ้าซวยได้เพศเดียวกันก็ต้องไปลุยสับสไลม์หาไข่มาฟักจนกว่าจะได้ต่างเพศครับ
เมื่อเรามีสไลม์ 2 เพศแล้ว (คนละสีก็ได้ การผสมพันธุ์ไม่ได้ขึ้นกับสีครับ ขอแค่คนละเพศ แต่ลูกสไลม์ที่ได้จะมีสีขึ้นกับพ่อแม่) สิ่งที่เราต้องทำแต่ละวันก็คือ.....
"เสี่ยงชีวิตไปรดน้ำในบ้านสไลม์"
อ่านไม่ผิดครับ เสี่ยงชีวิต เพราะสไลม์ที่เราเลี้ยงนั้นจะสามารถโจมตีเราได้เหมือนสไลม์ปกติทุกประการ ดาเมจก็ตามสีเลย ถ้าเลี้ยงสีแดงไว้เยอะๆก็โชคดีนะครับ ขอให้ไม่เกิดโศกนาตกรรมตายคาฟาร์ม...
**แต่เราสามารถป้องกันได้โดยการใส่แหวนที่ได้จากเควสฆ่าสไลม์ 1000 ตัว จะป้องกันดาเมจจากสไลม์ได้ทั้งหมดครับ**
หลังจากนั้นแล้ว สิ่งที่ต้องทำต่อไปก็คือ "รอ" ครับ
สไลม์2เพศจะมีการปั่มป๊าม ไล่ขี่ เพิ่มจำนวนกันเป็นลูกสไลม์จิ๋ว ซึ่งจะโตเป็นสไลม์ปกติอย่างรวดเร็ว แล้วมันก็จะปั่มป๊ามกันต่อ ได้ลูกออกมารัวๆ เต็มบ้าน...
สิ่งที่เราสามารถเก็บเกี่ยวได้จากสไลม์ นอกจะฆ่ามันซะแล้ว สไลม์จะสร้างเมือกออกมาเป็นก้อนๆตามพื้น ถ้าเราไปเก็บแล้วจะได้เมือกสไลม์เหมือนกับที่เราฆ่ามันครับ
**เพิ่มเติม เมือกไม่ได้ออกให้เก็บทุกวันนะครับ ไม่แน่ใจว่าสุ่มหรือทุกกี่วัน
ของที่ตก เลือด ความแรงในการโจมตีเหมือนกับตัวสีเดียวกันในดันทุกประการครับ
**สไลม์ยังจะมีโอกาสโดนแม่มดสาปให้เป็นสไลม์สีดำ เหมือนกับไก่ของเราได้ด้วย...(แต่ก็ไม่เห็นว่ามันจะต่างจากเดิมยังไง ก็ได้แค่เมือกอยู่ดีอะ - -)**
ก็จบแล้วนะครับสำหรับไกด์การเลี้ยงฟาร์มสไลม์
จะเห็นได้ว่าการฟาร์มสไลม์ จริงๆนั้นมันไม่ง่ายเลย ลำบากตั้งแต่หาอิริเดียมมาทำบ้านสไลม์ กว่าจะหาไข่ได้ พอสร้างเสร็จเลี้ยงแล้วยังต้องมาเจอความเสี่ยงทุกวันเวลาเข้าไปรดน้ำ..... แถมผลผลิตก็แทบจะเรียกได้ว่าไร้ค่า TAT
ลงดันไปหาตี หรือเข้าป่าไปไล่ตบยังดูง่ายกว่าเยอะเลย
แต่ก็ถือซะว่าเป็นกิมมิกละกันนะครับ เพราะมันน่ารัก (ฮา)
หวังว่าคงจะทำให้คนโพสถามน้อยลง (ฮา)
ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็เม้นบอกกันได้นะครับจะได้แก้ ขอบคุณครับ
**เพิ่มเติม ปกติเครื่องฟักไข่สไลม์จะมีมากับบ้านสไลม์ และเราจับสไลม์ไม่ได้ ทำให้เราเลี้ยงสไลม์ได้แค่ในบ้านสไลม์
แต่ถ้าเลเวลคอมแบตถึงเลเวล8แล้วจะสร้างเครื่องฟักเพิ่มได้ เอาตั้งไว้ตั้งตรงไหนก็ได้ ทำให้เราสามารถเลี้ยงสไลม์ไว้ตรงไหนก็ได้ ก็ถ้าคิดจะทำก็ตัวใครตัวมันละกัน

เพิ่มเติมแม่มดมาสาปสไลม์


สไลม์ดำที่โดนสาป

9 ความคิดเห็น:

  1. ใช้เครื่องทำไข่สไลม์ หาจากไหน อะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เครื่องฟักมีให้ทางบ้านสไลม์ แล้วครับ แต่ เครื่องผลิตไข่สไลม์ ต้องคราฟเอง

      ลบ
  2. เพิ่มเติมนิดหน่อยนะครับ ถ้าเป็น Slime สีดำเวลาฆ่ามันจะได้ Coal ด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  3. เพิ่มเติมนิดหน่อยนะครับ ถ้าเป็น Slime สีดำเวลาฆ่ามันจะได้ Coal ด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  4. ถ้าเลี้ยงนอกทีเลี้ยงได้ไหมครับ. แล้วให้น้ำมันไงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เลี้ยงข้างนอกก็ได้ครับ กักรั้วหรือจะปล่อยในสวนก็ได้เขาไม่ไปไหนหรอก แต่ก็นั่นแหละ เราไม่สามารถให้น้ำเขาได้ แนะนำสร้างบ้านสไลม์ดีกว่า มันดูเท่ห์ดีนะครับคุณบ้านสไลม์น่ะ ครึ้มๆเหมือนปราสาท 55555

      ลบ
  5. จะฟังไข่ไก่ต้องทำยังไงครับ

    ตอบลบ
  6. จะฟังไข่ไก่ต้องทำยังไงครับ

    ตอบลบ